Friday, April 13, 2012

Paano gumawa ng libre at sariling Radio Broadcast

Katatapos ko lang gumawa ng sariling Istasyon ng Radyo sa internet. At sa ngayon ito ay inoobserbahan ko pa kung talagang maganda ang takbo.

Kung tunay na mahilig kayo at pangarap ninyo ang ganitong teknolohiya, may mga libre pala at maraming nagtuturo sa mundo ng internet. Isang nakakatuwang libangan ang maggawa ng programa sa isang radio broadcast na pwedeng marinig kahit saan panig ng mundo basta may internet.

Ang ginamit kong mga programa ay ang listen2myradio.com, WinAmp, at Shoutcast. Sa website ng listen2myradio.com ay andun ang paraan ng pagbubuo ng isang radio broadcast.

Kaya kapag nakita ko na maayos talaga ang takbo nito ay ilalagay ko ang paraan ng paggawa ng sariling istasyon ng radyo sa internet.

Sa ngayon ay subukan natin ang Radyo na ito. Naito ang link sa aking istasyon ng radyo:




Kung talagang interesado naito ang paunang paliwanag sa english.


Isasalin ko ito sa tagalog next time.

3 comments:

  1. bos, gusto ko rin magkaroon ng own radio station.paano ba.

    ReplyDelete
  2. sugarboo extra long digital titanium styler - TITanium Arts
    sugarboo extra micro touch titanium trimmer long digital titanium necklace mens titanium styler, a custom made plastic foam machine for titanium white dominus price you to make fallout 76 black titanium the most titanium mesh out of your machine, for you.

    ReplyDelete